Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

GIÁ NHƯ - Ngọc Anh

GIÁ NHƯ


Giá như trong lúc tôi cô đơn
Có ai cho tôi mượn một bờ vai để khóc.
Giá như những khi tôi tuyệt vọng
Có ai chịu nắm lấy tay tôi…

Giá như cứ sống như trẻ thơ
Để đừng thấy thế giới này sao lạnh lùng đến thế.
Để khóc nhanh, cười nhanh, và quên nhanh khi có thể
Để cho lòng chút thanh thản, bình yên.

Giá như đừng có những ưu phiền
Đừng phải bon chen, đạp lên nhau mà sống.
Giá như đừng thấy lòng trống rỗng
Dù giữa phố đông người vẫn cảm thấy đơn côi.

Giá như cứ đối xử với nhau
Bằng những chân thành, không phân vân tính toán.
Đừng mang tình thân ra cân, đo, đong, đếm
Thì có lẽ cuộc đời sẽ bớt chút sầu lo.

Giá như con đường đời đừng quá quanh co
Và mọi người đừng đeo những nụ cười giả tạo
Trước mặt vui tươi, quay lưng lại nói tôi khờ khạo
Thì sẽ chẳng bao giờ tôi mất hết niềm tin.

Giá như trong lúc tôi cô đơn
Có người đến và cho tôi một bờ vai để dựa,
Ngồi lặng im bên tôi làm điểm tựa,
Và nắm chặt tay tôi… đi đến suốt cuộc đời.

-- Ngọc Anh - TNA - 08/04/2014 --


0 nhận xét :

Đăng nhận xét